Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Sung muối – Hương vị may mắn ngày xuân


Sung muối – Hương vị may mắn ngày xuân

Không biết từ bao giờ hình ảnh của quả sung đã trở nên thân thuộc với những bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam. Chắc hẳn những ai sinh ra và lớn lên ở nông thôn đều biết cây sung, và chắc hẳn cũng đã hơn một lần "đu cành sung, rung cành khế" để hái những trái sung chín mõm, đen đủi nhưng ngọt lịm. Đó là một thứ quả quê mùa và dân dã nhưng đối với người Việt Nam, sung không chỉ đơn thuần là một món ăn mà nó còn mang một ý nghĩa đặc biệt trong tâm linh của người Việt vào mỗi dịp Tết đến.

Sung là một thứ quả mọc tự nhiên nhưng nếu biết sử dụng thì nó có thể biến thành một món ăn ngon, một vị thuốc quý. Sung có tên khoa học là Ficus glomerata, thuộc họ Dâu tằm (Moraceae). Trong dân gian, quả sung còn được gọi là vô hoa quả, thiên sinh tử, ánh nhật quả, văn tiên quả, phẩm tiên quả, mật quả... Quả sung có tác dụng nhuận tràng, hạ huyết áp và phòng chống ung thư. Bên cạnh đó nó còn được dùng để chữa các chứng bệnh như viêm ruột, kiết lỵ, táo bón, trĩ xuất huyết, sa trực tràng, viêm họng, ho, sản phụ thiếu sữa, mụn nhọt lở loét, chán ăn, phong thấp...

Sung muối TrungThàh
Sung muối TrungThành - hương vị  đầm đà truyền thống.
Mặt khác, quả sung không chỉ là một vị thuốc quý mà nó còn mang một ý nghĩa đặc biệt đối với ngày Tết của Việt Nam. Trong mâm ngũ quả đầu năm bao giờ cũng có thêm một chùm sung. Theo quan niệm dân gian, sung là loại quả mang ý nghĩa văn hóa tâm linh, tượng trưng cho sự sung mãn, tròn đầy. Vì vậy, nhà dù nghèo hay giàu, Tết đến nhà ai cũng có  một đĩa trái cây gồm: xoài, dừa, đu đủ, mãng cầu và sung. Trong đó chùm sung đỏ mọng được coi là vật linh không thể thiếu được. Ngoài ra không chỉ để trưng bày, trong dịp Tết, cả gia đình cùng ngồi quây quần ăn món sung muối kèm với các món thịt mỡ vừa ngon, vừa mang lại sự sung túc quanh năm cho cả nhà.
Hiện nay thời buổi kinh tế phát triển, đời sống vật chất không ngừng được cải thiện, khi người ta đã nhàm những món ăn cao lương mỹ vị, thì bỗng nhiên trái sung lại trở thành một thứ của ngon vật lạ. Tuy nhiên do cuộc sống ngày càng bận rộn nên mọi người không có thời gian để có thể làm được những món cần thời gian và cầu kỳ như sung muối. Hiểu rõ được nhu cầu này, TrungThành Foods đã cho ra đời sản phẩm Sung muối để hương vị may mắn truyền thống của thứ quả này luôn được đến với mọi con người Việt nam.
Là một doanh nghiệp mang trong mình sứ mệnh giữ gìn hương vị truyền thống quê hương,  những con người TrungThành Foods luôn đòi hỏi ở chính bản thân mình là phải làm sao để mang đến người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất mà không đánh mất đi hương vị truyền thống. Chính vì vậy, bằng sự kết hợp giữa dây chuyền sản xuất hiện đại cùng với phương pháp cổ truyền và hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn, TrungThành Foods đã thành công mang đến người tiêu dùng sản phẩm Sung muối đạt chất lượng tốt nhất mà vẫn giữ được hương vị xưa.
Sản phẩm Sung muối TrungThành Foods đã ngày càng trở nên thân thiết hơn với bữa ăn của gia đình Việt nhất là trong dịp Tết đến. Sản phẩm được làm từ những quả sung tươi ngon, hoà trộn với hương vị của ớt, muối  tạo nên hương vị  thơm ngon, hấp dẫn của sản phẩm. Quả là vị ngon của nó thật khó tả, chua chát nhưng mà chừng mực, nhai dập miếng sung mới thấy vị sung dìu dịu hòa với hương vị của ớt mà không gắt gỏng.
Một hương vị may mắn, một hương vị ấm áp, một hương vị mang đậm tính truyền thống chỉ có ở sản phẩm của TrungThành Foods.  Mang trong mình dòng máu con rồng cháu tiên, con người TrungThành Foods sẽ nỗ lực hết mình để luôn lưu giữ và phát triển những hương vị truyền thống quê hương đến với những người Việt Nam trong hôm nay, ngày mai và tương lai.
Trịnh Mỹ Hường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét