Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

"Những chiến sỹ áo trắng thầm lặng" trong phòng thí nghiệm TrungThành


Công việc kiểm tra nghiên cứu sản phẩm hàng ngày
 là niềm vui, hạnh phúc của các  "Chiến  sỹ áo trắng thầm lặng của TrungThành"
               Gia vị thực phẩm là một loại hàng hóa quan trọng không chỉ liên quan đến hương vị của món ăn mà nó còn đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của con người. Đây chính là điều mà TrungThành luôn trăn trở để làm thế nào tạo ra được những sản phẩm không chỉ tốt về chất lượng mà còn đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Để đảm bảo điều này thì việc nghiên cứu, kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm đè nặng lên vai những con người trong phòng thí nghiệm TrungThành.
Để có thể hiểu rõ hơn, phóng viên Vị Quê đã có một ngày trải nghiệm cùng các anh chị làm việc tại phòng thí nghiệm của TrungThành dưới nhà máy Đồng Văn. Ấn tượng khi bước vào phòng đó là sự bao phủ của màu trắng khắp căn phòng từ những viên gạch ốp bàn đến chiếc áo blouse trắng, cùng các ống thí nghiệm thủy tinh đủ các kích cỡ. Chị Nguyễn Thị Thanh Hoa – trưởng phòng quản lý chất lượng cho biết “Đây là công việc liên quan đến việc tiếp xúc đến các hóa chất để làm ra gia vị nên phải luôn đảm bảo nguyên tắc sạch sẽ và an toàn vệ sinh thực phẩm, vì vậy phòng thí nghiệm phải luôn sạch sẽ, các nhân viên phải mang đầy đủ mũ, áo, khẩu trang và găng tay trong quá trình làm việc”.
Làm ra một sản phẩm đạt được đầy đủ các yếu tố hương vị, chất lượng, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng là kết quả một quá trình làm việc không ngừng nghỉ của các nhân viên tại phòng thí nghiệm TrungThành. Công việc luôn tất bật từ việc kiểm tra nguyên liệu đầu vào đến tận lúc ra sản phẩm. Trong đó cả nguyên liệu và sản phẩm phải luôn đạt đầy đủ yếu tố  cả cảm quan đến chất lượng bên trong về hàm lượng đạm, chỉ tiêu hóa, độ cồn….Với 130 sản phẩm chia thành 5 nhóm gia vị, hàng ngày các nhân viên phòng thí nghiệm phải làm việc với một khối nguyên liệu và sản phẩm khổng lồ. Phải làm sao để từng sản phẩm một đạt được một chất lượng và hương vị tốt như nhau. Trước một lượng công việc nhiều như vậy, các nhân viên phòng thí nghiệm phải là những con người có đức tính cẩn thận, chịu khó, kiên trì, trung thực, có niềm đam mê và một chút hy sinh mới có thể làm công việc này lâu dài được.
Bên cạnh đó, ngoài việc phải đảm bảo chất lượng các sản phẩm cũ, phòng thí nghiệm còn có nhiệm vụ tiến hành nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm mới. Đây là một quá trình không hề dễ dàng. Trước hết, để làm được một sản phẩm mới cần phải thử sản phẩm cũ và xem thị yếu mới của người tiêu dùng hướng tới hương vị nào, sau đó mới có thể định hướng ra cách làm sản phẩm mới. Mẫu thí nghiệm được làm đi làm lại rất nhiều lần đến khi nào đạt được kết quả như mong muốn thì mới thôi
            Tuy nhiên khi đã hoàn thành mẫu thử trong việc đạt đủ các yếu tố chỉ tiêu hóa thì hương vị lại là điều quyết định đến thành công của sản phẩm mới. Làm mẫu thử đã khó nhưng thống nhất hương vị thì lại càng khó hơn . Mỗi người thử lại có những ý kiến khác nhau, người thích hương vị này rồi, người thì chưa ưng lắm, người thì không thích, rất khó trong việc thống nhất ý kiến ở giai đoạn này. Đây được xem là khâu quan trọng và quyết định, chỉ nhân viên phòng thí nghiệm thôi mỗi người đã một hương vị khác nhau vậy thì làm thế nào để sản phẩm mang một hương vị ưng ý cho hàng triệu người tiêu dùng quả thật là một câu hỏi khó cho các nhân viên ở đây. Lúc ấy, căng thẳng, mệt mỏi dồn dập nhưng công việc vẫn phải được tiếp tục không thể bỏ cuộc được “Tuy mệt thật nhưng khi sản phẩm thành công thì không có gì sung sướng và hạnh phúc bằng, lúc ấy cảm thấy khâm phục mình lắm, không muốn nghỉ ngơi để hưởng thụ thành công mà chỉ muốn ngay lập tức tiếp tục làm ra sản phẩm mới tiếp theo thôi” chị Hoa và các đồng nghiệp  không giấu nổi niềm vui khi nhắc đến sản phẩm mới. Bằng sự lao động cần cù, sáng tạo không ngừng nghỉ của mình, phòng thí nghiệm đã cho ra thì trường nhiều sản phẩm mới và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người tiêu dùng như sản phẩm Sa Tế Hành Angon, Xì Dầu Đặc Angon Hương nấm mèo, và sắp tới phòng thí nghiệm sắp ra ra đời sản phẩm một số sản phẩm mới.
Ngoài ra, phòng thí nghiệm còn có công việc khác mà theo như những nhân viên phòng thí nghiệm gọi đó đó là “Công việc không tên”. Họ còn có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát xưởng sản xuất. Từng khâu một luôn được các nhân viên thí nghiệm theo dõi và kiểm soát khắt khe từng chút một, vì chỉ cần một khâu sai sót thôi thì chất lượng của sản phẩm chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Giám sát từng khâu một tỉ mỉ như vậy nhưng vẫn chưa an tâm , khi sản phẩm đem ra đóng thùng rồi  vẫn phải kiểm tra lại lần nữa cho thật chắc thì mới thôi.
Có thể nói, chính nhờ sự nhiệt tình và tấm lòng yêu nghề của những nhân viên phòng thí nghiệm, TrungThành mới có thể đem đến tay người tiêu dùng những sản phẩm đạt chất lượng và hương vị tốt nhất. Họ chính là “Những chiến sỹ áo trắng” đã âm thầm chiến đấu góp phần không nhỏ vào sự phát triển và lớn mạnh của thương hiệu TrungThành, góp phần đưa TrungThành ngày càng vươn xa đến với thị trường quốc tế.
Trịnh Mỹ Hường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét