Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Ca la thầu ngũ vị – nơi khơi nguồn mọi vị giác.


Ca la thầu ngũ vị – nơi khơi nguồn mọi vị giác.
Từ trước đến nay, không có loại củ nào gần gũi với nhân dân ta hơn củ cải. Từ món củ cải đắng luộc chấm mắm dầm trứng vô cùng dân dã, tới món củ cải kho nhừ với thịt vô cùng đậm đà và quen thuộc trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Có thể nói đây là loại rau củ có mặt trên bàn ăn của toàn nhân loại, từ Á sang Âu, từ Nam chí Bắc, từ miền xuôi tới miền ngược… Và củ cải cũng chính là nguồn cảm hứng cho TrungThành cho ra đời sản phẩm Ca la thầu ngũ vị. Chỉ là một bát cháo trắng bình thường nhưng khi ăn kèm với Ca la thầu thì hương vị cháo dường như ngon lên gấp bội lần.
             Đây là một món ăn – vị thuốc, xứng đáng là thực phẩm chức năng hoàn hảo và hợp túi tiền. Thành phần từ 80-90% là nước, còn lại là cellulose, can xi, sắt, phosphore, B1,B2,B6,B12,C… Trong y học dân tộc, củ cải được dùng trong trường hợp ăn uống không ngon miệng, dùng trị bệnh hoại huyết, còi xương, thiếu khoáng, lên men trong ruột, đau gan mạn tính, vàng da, sỏi mật, viêm khớp, thấp khớp và các bệnh về đường hô hấp (ho, hen). Đối với chị em, củ cải có tác dụng giảm cân giảm mỡ, làm thon gọn hình thể, giữ cổ họng thanh thoát để có giọng nói dịu dang dễ nghe, giọng hát mềm mại thanh thót, tăng cường thải độc giảm mụn nhọt cho làn da đẹp mịn màng
Tuy có nguồn gốc từ Trung Hoa, nhưng TrungThành đã có những bước cải biến để hương vị của Cala thầu trở nên phù hợp hơn với người Việt Nam. Sản phẩm được chế biến từ củ cải tươi ngon, kết hợp với vị cà rốt, ớt tươi an toàn cho người sử dụng. Cala thầu TrungThành mang một hương vị dân dã, truyền thống nhưng không kém phần hấp dẫn, đặc trưng. Bằng phương pháp sản xuất hiện đại, những con người TrungThành Foods đã nỗ lực hết mình trong từng công đoạn sơ chế và sản xuất rất công phu, tốn nhiều thời gian mới có thể cho ra những cọng Ca la thầu giòn, dai, ngọt, bùi như vậy.
Cala thầu ngũ vị
Cala Thầu Ngũ Vị Trung Thành - Món ăn dân dã mà thanh tao, bổ dưỡng
Sau một thời gian miệt mài, sản phẩm được đưa đến tay người tiêu dùng và được người tiêu dùng đón nhận là niềm vui lớn nhất của TrungThành. Giờ đây, sản phẩm Ca la thầu mang đậm hương vị truyền thống này không chỉ được người tiêu dùng sử dụng với cháo trắng mà nó còn được yêu thích sử dụng kèm với cơm, bún thang hay các món canh thay cà vì nó giòn, ngon và không độc như cà.
Bên cạnh đó, Ca la thầu  còn mang ý nghĩa là câu chuyện của người giàu sang không quên ngày đói kém. Cây cải nhỏ bé vậy nhưng là hình ảnh vật thể cho truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn cải không quên hạt cải. Đây cũng chính là thông điệp TrungThành muốn gửi gắm qua sản phẩm của mình đến với người Việt Nam phải luôn có trách nhiệm lưu giữ, bảo tồn và phát triển những hương vị truyền thống dân tộc.
Trịnh Mỹ Hường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét